Phát hiện hố xanh sâu nhất thế giới, bên trong có nhiều hang động, đường hầm phức tạp
Khoa học

Hố xanh Taam Ja trên vùng biển của Mexico vừa được xác định là hố xanh đại dương sâu nhất thế giới.

Văn hóa

Trong những cuộc kháng chiến trường kỳ, văn nghệ sĩ cũng là chiến sĩ trên mặt trận giải phóng dân tộc. Nhiều ca khúc ra đời trong giai đoạn đó đã trường tồn cùng thời gian. Trong đó có những khúc tráng ca chiến thắng Điện Biên Phủ.

'Điện mặt trời mái nhà nối lưới có tính bất định, phát triển ồ ạt sẽ gây phí tổn không cần thiết'
Kinh doanh

"Nguồn điện mặt trời mái nhà chỉ nên được phát triển gắn với nhu cầu sử dụng điện. Nếu ồ ạt phát triển ở quy mô lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến cân bằng cung - cầu của hệ thống điện" - Bộ Công Thương đánh giá.

Phương Vũ: Sơn Đầu Hỏa gen Z
Giải trí

Sinh năm 1995, con đường Phương Vũ đi khá điển hình cho một người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa gen Z. Đó không phải là một ngọn lửa cháy trụi mà cháy âm thầm trên đỉnh núi, chờ ngày phát sáng.

Du khách chết đuối tại khu du lịch trái phép, cơ quan chức năng vào cuộc
Thời sự

Một du khách đã chết đuối khi đến tắm tại khu du lịch suối Nước Lạnh (xã Trường Xuân, Quảng Ninh, Quảng Bình). Được biết khu này do dân địa phương xây dựng và chưa được cấp phép.

Nicolas Cornet  và hành trình làm mới những ký ức
Văn hóa

Nicolas Cornet là nhà báo, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp với nhiều bức ảnh liên quan văn hóa, lịch sử và môi trường ghi dấu trong lòng bạn đọc.

HLV Ancelotti chỉ trích các cầu thủ sau trận hòa Bayern
Thể thao

Sau trận hòa Bayern ở trận bán kết lượt đi Champions League, HLV Ancelotti của Real Madrid đã có những phát biểu gây chú ý.

Kiều bào 22 nước thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I dịp 30-4
Thời sự

Kiều bào đã ủng hộ gần 1,6 tỉ đồng, gồm 850 triệu đồng ủng hộ chương trình "Cả nước vì Trường Sa" và nhu yếu phẩm trị giá gần 750 triệu đồng được trao trực tiếp cho các điểm đảo và nhà giàn DK-I/14.

Hàng trăm người được huy động dập lửa cháy rừng ở Nghệ An
Thời sự

Vụ cháy rừng xảy ra ở huyện Thanh Chương và Nam Đàn (Nghệ An) khiến nhiều héc ta rừng sản xuất bị thiêu rụi, hàng trăm người đã được huy động để dập lửa xuyên đêm.

Thư viện tại nhà và nơi hoàn hảo để cuộn tròn với một cuốn sách
Nhà đất

Một góc nhỏ ấm cúng hay cả căn phòng đầy sách, hãy xem những thư viện tại gia này để làm cảm hứng thiết kế một không gian đọc hoàn hảo cho mình.

MG ZS thế hệ mới chạy thử, lộ thiết kế khác biệt
Xe

Thế hệ kế tiếp của MG ZS đang được thử nghiệm, hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Thăm dò bầu cử Mỹ: Ông Biden dẫn trước ông Trump chỉ 1 điểm; cử tri bình dân thích ông Trump
Thế giới

Theo khảo sát bầu cử Mỹ mới nhất, 40% cử tri nói sẽ bỏ phiếu cho ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, trong khi có 39% nói lựa chọn ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Về thành An Thổ - nơi sinh cố Tổng bí thư Trần Phú
Thời sự

Quê Hà Tĩnh, nhưng Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam sinh ra tại thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An, Phú Yên).

Tin tức sáng 1-5: Trả lương hưu từ ngày 2-5; TP.HCM thu hơn 3.230 tỉ từ du lịch dịp lễ
Thời sự

Tin tức đáng chú ý: Trả lương hưu sau 30-4 và 1-5 thế nào?; TP.HCM thu hơn 3.230 tỉ du lịch dịp nghỉ lễ; Đề nghị bổ sung thêm chế độ cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, không nên xây dựng chế độ khác biệt với bảo hiểm bắt buộc...

Lịch trực tiếp bán kết Champions League: Dortmund gặp PSG
Thể thao

Lúc 2h sáng 2-5, Dortmund sẽ tiếp đón Paris Saint-Germain (PSG) trên sân nhà tại bán kết lượt đi Champions League.

Bayern và Real Madrid rượt đuổi kịch tính trong trận cầu 4 bàn thắng
Thể thao

Rạng sáng 1-5, tại bán kết lượt đi Champions League, Real Madrid và Bayern Munich đã mang đến trận cầu mãn nhãn người xem với tỉ số 2-2.

Garuda, Planet Lock là quán quân Dalat Best Dance Crew 2024
Giải trí

Garuda giành quán quân hạng mục Battle; Planet Lock giành quán quân hạng mục Showcase cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024, bảng quốc tế tổ chức tại Đà Lạt.

Thẩm phán Tòa án Manhattan nói ông Trump bị phạt 9.000 USD là quá ít
Thế giới

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị phạt 9.000 USD vụ dùng tiền “bịt miệng” hai phụ nữ để che giấu chuyện tình vụng trộm với hai cô này.

Sàn nhạc nước quảng trường 29-3 Đà Nẵng ‘hút’ khách, tấp nập người và xe cộ
Du lịch

Tối 30-4, các cung đường đổ về quảng trường 29-3 ở Đà Nẵng nườm nượp người và xe cộ. Sàn nhạc nước tại quảng trường vẫn là “tọa độ" hot nhất.

Những thành phố mơ màng và Sạp show 4 bỏ Thắng Ngọt khỏi chương trình
Giải trí

Với những ồn ào liên quan đến đời tư của Thắng Ngọt, tối 30-4, ban tổ chức hai sự kiện Những thành phố mơ màng và Sạp show 4 ra thông báo rút nghệ sĩ này khỏi chương trình.

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, EVN phải huy động toàn bộ nhà máy nhiệt điện than
Kinh doanh

Tiêu thụ điện trên toàn quốc đã phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến nay khiến EVN phải huy động nguồn điện từ tất cả các nhà máy nhiệt điện than, đồng thời huy động các nhà máy nhiệt điện khí.

Nha Trang lo ngại nước mặn xâm nhập sâu vào các sông, chất thải gây ô nhiễm sông Cái
Thời sự

TP Nha Trang vừa đề nghị tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo phương án hạn chế tình trạng xâm nhập mặn lấn sâu vào sông Cái, sông Quán Trường.

Thị trường nhà ở Mỹ sẽ sụp đổ trong năm 2024?
Nhà đất

Sự thay đổi có thể xảy ra trong 2 năm tới khi kỳ vọng lãi suất sẽ giảm đủ thấp để truyền cảm hứng cho thị trường nhà ở.

Cụ bà 98 tuổi vượt 10km dưới làn đạn pháo ở Ukraine
Thế giới

Cụ bà Ukraine tên Lidia Stepanivna buộc phải rời bỏ nhà cửa của mình sau khi ngôi nhà bị san phẳng bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Dù tin giả về Đà Lạt lan truyền, quảng trường Lâm Viên vẫn kín người dự sự kiện
Giải trí

Tin giả "Đà Lạt xảy ra biến lớn" không làm ảnh hưởng nhiều đến không khí sôi động tại quảng trường Lâm Viên, nơi diễn ra chung kết Dalat Best Dance Crew 2024.

Nga nhắm đánh đường sắt ở Kharkov, Ukraine
Thế giới

Bom dẫn đường của Nga nhằm vào một tuyến đường sắt khiến ít nhất một người chết và làm hư hại một số cơ sở hạ tầng tại thành phố Kharkov, Ukraine.

CLB Nam Định vất vả thắng B.Bình Dương trên loạt luân lưu
Thể thao

Muốn chiến thắng, CLB Nam Định phải cần tới yếu tố may mắn trong một ngày bộ ba Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson gần như bất lực trước thủ môn Trần Minh Toàn.

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi Campuchia sau vụ nổ kho đạn
Thế giới

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện thăm hỏi đến Quốc vương Campuchia sau khi biết tin vụ nổ kho đạn vào ngày 27-4.

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM ngắm pháo hoa
Thời sự

Tối 30-4, người dân TP.HCM đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày thống nhất đất nước ngay từ sớm.

Mercedes-Benz S-Class 2024 nâng cấp công nghệ thông minh hơn
Xe

Mercedes-Benz S-Class sau lần lên đời đầy quy mô vào năm 2020 nay chỉ được nâng cấp rất nhẹ nhàng trên phiên bản cập nhật giữa vòng đời.

WHO cảnh báo nguy cơ bò ở khắp thế giới bị nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1
Thế giới

Mới đây, một quan chức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra lời cảnh báo nguy cơ vi rút cúm gia cầm H5N1 lây sang bò ở các quốc gia khác bên ngoài nước Mỹ thông qua những loài chim di cư.

Ngắm 'pháo đài xanh', công sở 'chống nóng' độc đáo tại Quảng Bình
Nhà đất

Được người dân gọi là "pháo đài xanh", đây cũng được xem là công sở "chống nóng" độc đáo tại Quảng Bình trong những ngày nắng nóng kỷ lục này.

Lãi suất huy động thấp, cho vay ì ạch: Bất ngờ lợi nhuận ‘ông lớn’ ngân hàng

Báo cáo tài chính quý 1-2024 ở nhiều ngân hàng lớn cho thấy, việc "thừa tiền" như cuối 2023 khó lặp lại khi lãi suất tiền gửi thấp kéo dài. Chi phí vốn rẻ hơn, nhưng tăng trưởng tín dụng ở một "Big4" còn âm.

Giá vàng (triệu đồng/ lượng)

Mua vào
Bán ra

Giá USD

Mua vào
Bán ra

Chứng khoán

Trải nghiệm 5 giá trị
Không quảng cáo
Không quảng cáo Không quảng cáo
Trải nghiệm 5 giá trị
Tư vấn Sức khỏe
Tư vấn Sức khỏe Tư vấn Sức khỏe
Trải nghiệm 5 giá trị
Tuổi trẻ live
Tuổi trẻ live Tuổi trẻ live
Trải nghiệm 5 giá trị
Tư vấn Pháp luật
Tư vấn Pháp luật Tư vấn Pháp luật
Trải nghiệm 5 giá trị
Đọc báo in
Đọc báo in Đọc báo in
Đăng ký Tuổi Trẻ Sao

Thăm dò

Tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, có ý kiến cho rằng tăng cường kiểm soát, phạt nguội đối với người đi xe máy để lập lại trật tự giao thông. Ý bạn:

Du khách ngủ lều, câu cá và cho cá ăn trên biển Phú Quốc

Ngoài những điểm vui chơi nổi tiếng, du khách còn vui thích trải nghiệm ngủ lều, câu cá và đặc biệt cho cá ăn giữa biển Phú Quốc trong chuyến nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này.

Bệnh viện Nhi đồng TP cứu sống một người lớn bị dao đâm vào ngực

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã tiếp nhận một người lớn đến cấp cứu tại bệnh viện vì vết thương do dao đâm ở vùng ngực phải và vùng bụng ngay vị trí gan.

Ca khúc Hello Việt Nam đặc biệt mừng lễ 30-4 và 1-5

Vietjet khiến cho hành khách thích thú khi được thưởng thức ca khúc Hello Việt Nam do các phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư, thợ máy Vietjet thể hiện.

Chữa lành giữa chiến tranh và hòa bình, ai cũng là con của một bà mẹ

Từ bấy đến nay đã mấy mươi năm, bác sĩ Trần Văn Bản vẫn miệt mài với những cuộc chữa lành đi giữa chiến tranh và hòa bình của mình.

Điều chỉnh giờ sản xuất mùa nóng, doanh nghiệp giảm đến 15% tiền điện

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (điều chỉnh giờ sản xuất) đã giảm được 25-30% công suất tiêu thụ điện, tiết kiệm được gần 15% tiền điện.